Tin tức
Tin tức

TIN TỨC NỔI BẬT

Sự cố Dầu Thủy lực- Nguyên nhân và cách khắc phục
23 Tháng Tám 2020 :: 10:11 SA :: 27 Views :: 0 Comments

Dầu Thủy lực là một trong những sản phẩm bôi trơn được sử dụng phổ biến trong quy trình sản xuất hiện đại. Tuy vậy, trong quá trình sử dụng Dầu Thủy lực dễ gây ra các sự cố ảnh hưởng đến hệ thống. Hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân, biểu hiện và cách giải quyết các sự cố Dầu Thủy lực cơ bản nhé!

Một số sự cố Dầu Thủy lực thường gặp
Dầu Thủy lực nóng lên quá nhanh khiến nhiệt độ riêng của dầu lớn hơn phổ nhiệt cho phép, gây ra hiện tượng loãng dầu khiến dầu mất khả năng bôi trơn.
Nguyên nhân gây ra tình trạng này bao gồm:
– Chỉ số độ nhớt kỹ thuật của Dầu Thủy lực không phù hợp với hệ thống máy móc gây nên tình trạng nhiễm bẩn hoặc rò rỉ dầu.
– Van an toàn và các chế độ thiết lập của hệ thống thủy lực nằm ở mức cao hoặc thấp hơn so với bình thường gây phát sinh nhiệt lượng bất ổn ảnh hưởng đến chất lượng của Dầu Thủy lực.
– Phần ruột của ống bơm thủy lực bị mòn vẹt gây rò rỉ dầu thủy lực qua bơm khi vận hành hệ thống máy móc thủy lực. Đường ống thủy lực bị méo, nứt vỡ hoặc biến dạng khiến tốc độ dòng chảy của dầu thủy lực tăng lên.
– Máy vận hành với tải trọng lớn gây nên các sự cố ở van xả khiến dầu thủy lực ồ ạt chảy ra ngoài. Phần van bị hở ra khiến khí lọt ra ngoài dầu thủy lực.
– Nhiệt độ bên ngoài hệ thống thủy lực quá cao, trong khi đó, bộ phận tản nhiệt hoạt động không hiệu quả gây ra thất thoát nhiệt năng ảnh hưởng đến Dầu Thủy lực.
Dầu Thủy lực bị lọt khí là một trong những sự cố thường gặp khi vận hành hệ thống thủy lực. Biểu hiện của sự cố dầu thủy lực bị lọt khí là trong quá trình vận hành hệ thống thủy lực thường xuyên xuất hiện các tiếng ồn lạ ở phần máy bơm thủy lực. Các xilanh của máy bơm di chuyển bất đồng, trong khi đó, các bọt khí dần xuất hiện bên trong dầu thủy lực.
– Ống dẫn dầu giữa phần bơm thủy lực và khoang chứa dầu bị rò rỉ gây ra tình trạng lọt khí vào dầu thủy lực.
– Việc xả khí định kỳ không được thực hiện đúng cách. Sau khi lắp ráp, người tiêu dùng không chú trọng điều chỉnh các thông số của hệ thống.
– Xilanh thủy lực xuất hiện các khe hở ở vòng đệm gây lọt khí vào dầu thủy lực.
Các bơm thủy lực bị tụt áp khiến dầu không thể lưu thông như bình thường. Người dùng cần xem xét các giá trị thiết lập của hệ điều hành khi xảy ra hiện tượng này.
– Van an toàn của hệ thống thủy lực được thiết lập ở giá trị thấp hơn so với tiêu chuẩn an toàn chung. Van bù áp suất không chỉ đúng định mức.
– Phần tử thủy lực trong hệ thống xuất hiện các khe nứt hoặc bị ăn mòn. Đĩa nghiêng của bơm thủy lực bị nghiêng khiến dòng chảy của dầu bị ảnh hưởng.
Áp suất dầu quá cao trong quá trình vận hành máy móc thủy lực. Sở dĩ xảy ra hiện tượng này là do những bất ổn trong hệ thống van khóa và piston thủy lực.
– Giá trị van an toàn được thiết lập quá cao, trong khi đó, van hồi lưu dầu bị kẹt dẫn đến tình trạng tắc nghẽn dầu.
– Piston của bơm thủy lực hoạt động thất thường gây nên sự bất ổn trong áp suất dầu thủy lực.
Bơm thủy lực bị mất áp suất dẫn đến tình trạng dầu tràn ồ ạt hoặc rò rỉ dầu khỏi những van bơm, ống dẫn. Các nguyên nhân chính bao gồm:
– Hệ thống thủy lực bị thiếu dầu do đường ống tắc nghẽn khiến dầu khó có thể lưu thông bình thường.
– Trục bơm thủy lực bị nứt, gãy hoặc bể gây ra tình trạng lưu chuyển dầu ồ ạt, mất ổn định. Van bù áp suất được thiết lập chưa đúng với giá trị tiêu chuẩn.
Cách khắc phục các sự cố Dầu Thủy lực phổ biến
– Để hạn chế ảnh hưởng khi xảy ra sự cố và điều chỉnh khả năng vận hành của hệ thống thủy lực, người tiêu dùng cần ngay lập tức tìm ra các giải pháp khắc phục để tránh gây thiệt hại đến máy móc. Một số biện pháp khắc phục sự cố phổ biến hiệu quả nhất bao gồm:
– Kiểm tra hệ thống tản nhiệt, điều chỉnh lại chế độ phun sương hoặc hơi nước.
– Kiểm tra và điều chỉnh các giá trị cơ bản của van an toàn, van điều áp và các loại van chức năng khác.
– Kiểm tra tình trạng của khoang chứa dầu, các phin lọc và đường ống dẫn dầu. Nếu các bộ phận này có bất kỳ lỗi hỏng nào như bị nứt, vỡ hoặc biến dạng, bạn cần thay mới ngay lập tức để tránh rò rỉ dầu.
– Nắm vững quy trình vệ sinh khoang chứa và thay dầu. Yêu cầu căn bản khi thực hiện thay dầu là phải làm sạch toàn bộ các bộ phận của hệ thống thủy lực như bể chứa, khoang chứa, ống dẫn dầu và các phin lọc.
Trong trường hợp cần thiết Dầu Thủy lực gặp sự cố nặng, bạn nên tìm đến sự trợ giúp của các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp để được tư vấn một cách cụ thể nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi qua website để được tư vấn chi tiết và tận tình hơn.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Nguyên nhân và giải pháp xử lý Dầu Thủy lực bị nóng
Chính sách bảo mật thông tin
Chính sách bảo hành
Chính sách đổi trả
Chính sách xử lý khiếu nại
Chính sách vận chuyển
Chính sách thanh toán
guy hại khôn lường từ việc không thay Dầu Thủy lực thường xuyên
Các lưu ý khi chọn mua, sử dụng và bảo quản Dầu Thủy lực
Phân loại dầu động cơ xăng và động cơ Diezen
VỀ CHÚNG TÔI
Công ty TNHH SXTM Phương Nam được thành lập với niềm đam mê khát vọng thành công trong lĩnh vực dầu nhờn. Chúng tôi cung cấp các loại dầu nhơn oto, xe máy, thủy lực cn...


Công ty TNHH SXTM Phương Nam
GPKD số 0107740617 do Sở KH và ĐT TP Hà Nội cấp ngày 28/02/2017 - GĐ/Sở hữu website Bùi Quốc Phương
Địa Chỉ: Số 32, đường Phúc Lợi - Phường Phúc Lợi - Quận Long Biên - Hà Nội.


1. Chính sách bảo hành - 2. Chính sách đổi trả
3. Chính sách xử lý khiếu nại4.Chính sách vận chuyển
5. Chính sách thanh toán - 6. Chính sách bảo mật thông tin
SẢN PHẨM
Dầu động cơ diesel
Dầu động cơ xăng
Dầu hộp số
LIÊN HỆ
Số 32 Đường Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội
0982 577 565
phuongnam.vn.oil@gmail.com 

Địa chỉ: Số 32 Đường Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Hotline: 0982 577 565

Email: phuongnam.vn.oil@gmail.com

18 Tháng Chín 2020    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Eportal | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin