Tin tức
Tin tức

TIN TỨC NỔI BẬT

Tìm hiểu tầm quan trọng của phụ gia đối với Dầu Thủy lực
20 Tháng Chín 2020 :: 10:19 CH :: 24 Views :: 0 Comments

Dầu thủy lực ngoài dầu gốc còn được pha thêm một tỷ lệ phụ gia thích hợp giúp gia tăng thêm các tính năng mà dầu gốc không có được. Bài viết sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tầm quan trọng của phụ gia đối với dầu thủy lực và các loại phụ gia nào được bổ sung vào dầu thủy lực.

Tìm hiểu tầm quan trọng của phụ gia đối với dầu thủy lực
Phụ gia yếu tố quyết định chất lượng dầu thủy lực. Phụ gia các chất chính tạo nên những tính năng ưu việt cho dầu công nghiệp, dầu thủy lực. Trong hầu hết các loại dầu thủy lực các chất phụ gia đóng vai trò quyết định những tính năng, công dụng, phẩm chất của loại dầu đó. Mặc dù phụ gia chiếm tỷ lệ rất nhỏ chỉ từ 0,01 – 5% nhưng nó chính là yếu tố then chốt quyết định đến chất lượng của một thương hiệu dầu công nghiệp.
Dầu thủy lực là sản phẩm được kết tinh từ sự pha trộn của hai thành phần chính đó là dầu gốc và phụ gia. Dầu gốc là loại dầu có được sau khi tinh chế, chiết xuất từ dầu mỏ thiên nhiên hoặc tổng hợp. Dầu gốc chứa các phân tử hydrocarbon nặng và có các tính chất hóa lý tương tự như dầu thành phẩm. Tuy nhiên, dầu gốc chỉ có tác dụng bôi trơn hoặc được dùng để tạo áp lực chứ chưa đáp ứng yêu cầu bảo vệ động cơ. Để nâng cao tính năng sử dụng, giúp dầu phát huy công dụng tối ưu buộc các chuyên gia nghiên cứu phải pha trộn thêm thành phần thứ hai là các chất phụ gia.
Phụ gia trong dầu thủy lực có phụ gia hữu cơ, vô cơ hoặc nguyên tố có tác dụng cải thiện một hay nhiều tính chất nhất định của dầu gốc. Dù là phụ gia gì đi nữa thì nó phải đảm bảo hòa tan và tương hợp với dầu gốc. Vì khi phụ gia có thể hòa hợp với dầu gốc thì sản phẩm đó mới thật sự có tác dụng với các hệ thống thủy lực.
Các chất phụ gia được trộn vào dầu thủy lực
Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại phụ gia được pha trộn vào dầu thủy lực. Chúng là những loại nào và có công dụng ra sao.
Phụ gia tăng chỉ số nhớt
Đây là các loại phụ gia được sử dụng để làm tăng chỉ số số nhớt. Phụ gia này chủ yếu là các polymer tan được trong dầu có tác dụng tăng độ nhớt của dầu mỏ. Khi thêm phụ gia này vào độ nhớt của dầu thủy lực sẽ tăng lên. Độ nhớt càng cao thì dầu có thể hoạt động càng tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp. Các phụ gia tăng chỉ số nhớt được sử dụng phổ biến hiện nay là các polymer của etylen-propylen tỷ lệ 10% và polyisobutylene có hàm lượng thấp từ 0,2 – 0,5%.
Phụ gia chống oxy hóa
Phụ gia này nhằm mục đích làm chậm quá trình oxy hóa của dầu (tăng độ bền ôxy hóa), khắc phục được tình trạng dầu bị biến chất, tạo cặn bã và ăn mòn các chi tiết. Có hai nhóm phụ gia chống oxy hóa:
Nhóm phụ gia kìm hãm quá trình oxy hóa dầu. Phụ gia này được pha trực tiếp vào trong dầu với nồng độ thấp, khoảng 0,005 đến 0,5 %.
Nhóm phụ gia thứ hai là các chất thơm nhiệt được pha với tỷ lệ 0,5 – 3%. Phụ gia này có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa dầu ở lớp mỏng trên chi tiết động cơ ở nhiệt độ tương đối cao
Phụ gia tẩy rửa
Phụ gia tẩy rửa giúp ngăn cản loại trừ các cặn không tan trong dầu. Các chất phụ gia này sẽ hấp thụ các hạt không tan, hòa tan chúng trong dầu nhằm giảm tối thiểu cặn lắng và giữ sạch các chi tiết của động cơ. Tỷ lệ pha trộn của loại phụ gia này từ 2 – 10 %.
Phụ gia phân tán
Phụ gia phân tán cũng có tác dụng giống như phụ gia tẩy rửa nhưng công dụng chủ yếu của nó là dùng để phá hủy các kết tủa có trong dầu thủy lực. Dầu thủy lực hoạt động một thời gian sẽ sinh ra kết tủa tạo thành các khối chất rắn cản trở quá trình hoạt động của hệ thống thủy lực. Lúc này đây phụ gia phân tán sẽ phá vỡ các khối chất rắn kết hợp với phụ gia tẩy rửa hòa tan chúng. Các dầu bôi trơn cacte chất lượng hàng đầu hiện nay có chứa tới 8% các phụ gia phân tán không tro. Hiệu quả của các chất phân tán là kết quả của sự tác động qua lại đặc biệt giữa tác nhân được chặn và chất phân tán.
Phụ gia ức chế gỉ
Động cơ máy hoạt động một thời gian sẽ xuất hiện hiện tượng gỉ sét. Các chất gỉ này nếu không khắc phục sớm sẽ làm hỏng máy móc do sự ăn mòn và phá hủy từ bên trong hoặc làm chậm quá trình vận hành của máy. Do đó để ngăn chặn tình trạng gỉ sét đa phần các hãng sản xuất dầu thủy lực sẽ thêm phụ gia ức chế gỉ vào trong dầu với tỷ lệ 0,1 – 1%.
Phụ gia chống mài mòn
Khi các chi tiết động cơ hoạt động bề mặt của nó sẽ bị mài mòn do ma sát. Yếu tố chính gây mài mòn là do sự tiếp xúc giữa kim loại và kim loại. Để chống lại sự mài mòn, cần thiết phải cho vào các phụ gia chống mài mòn. Các loại phụ gia chống mài mòi là các nhóm hóa chất có chứa hợp chất photpho, hợp chất lưu huỳnh, các dẫn xuất béo. Các hợp chất này có khả năng bám dính trên bề mặt kim loại nhằm giảm bớt sự cọ xát, tỏa nhiệt trong quá trình làm việc. Trong dầu thủy lực các loại phụ gia chống mài mòn thường được pha chế với hàm lượng rất thấp chỉ 0,01%.
Phụ gia ức chế tạo bọt
Bọt do không khí hòa lẫn vào dầu thủy lực làm ảnh hưởng tới khả năng bôi trơn, làm tăng sự oxi hóa của chúng, làm dầu bị tổn thất, ngăn chặn dầu lưu thông tuần hoàn, làm giảm khả năng bôi trơn. Để tránh hoặc giảm sự tạo bọt người ta sử dụng các loại phụ gia chống bọt. Các loại phụ gia này có khả năng phá hủy và ngăn ngừa tạo bọt. Đó là hợp chất silicon và hydro có khả năng làm tan sủi bọt. Tỷ lệ pha trộn loại phụ gia này rất thấp chỉ từ 0,001-0,004%.
Trong các loại phụ gia trên, phụ gia tăng chỉ số độ nhớt, chống oxy hóa, chống ăn mòn đóng vai trò quan trọng nhất trong thành phần của dầu thủy lực. Chất phụ gia đóng vai trò quan trọng. Vì đó không phải các hãng sản xuất muốn tùy tiện thêm phụ gia nào cũng được. Trước khi thêm hoặc bớt bất kỳ phụ gia nào cũng cần có ý kiến của các hiệp hội dầu nhớt.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Dầu thủy lực 32, 46, 68 là gì?
Khi nào nên thay Dầu Thủy lực cho máy xúc?
Dầu máy biến thế là gì? chọn dầu máy biến thế dựa vào các tiêu chí nào?
Tìm hiểu về Dầu Thủy lực gốc khoáng
Vì sao Dầu Thủy lực cần có khả năng tách nước tốt
Nguyên nhân và giải pháp xử lý Dầu Thủy lực bị nóng
Chính sách bảo mật thông tin
Chính sách bảo hành
Chính sách đổi trả
Chính sách xử lý khiếu nại
VỀ CHÚNG TÔI
Công ty TNHH SXTM Phương Nam được thành lập với niềm đam mê khát vọng thành công trong lĩnh vực dầu nhờn. Chúng tôi cung cấp các loại dầu nhơn oto, xe máy, thủy lực cn...


Công ty TNHH SXTM Phương Nam
GPKD số 0107740617 do Sở KH và ĐT TP Hà Nội cấp ngày 28/02/2017 - GĐ/Sở hữu website Bùi Quốc Phương
Địa Chỉ: Số 32, đường Phúc Lợi - Phường Phúc Lợi - Quận Long Biên - Hà Nội.


1. Chính sách bảo hành - 2. Chính sách đổi trả
3. Chính sách xử lý khiếu nại4.Chính sách vận chuyển
5. Chính sách thanh toán - 6. Chính sách bảo mật thông tin
SẢN PHẨM
Dầu động cơ diesel
Dầu động cơ xăng
Dầu hộp số

LIÊN HỆ
Số 32 Đường Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội
0982 577 565
phuongnam.vn.oil@gmail.com 

Địa chỉ: Số 32 Đường Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Hotline: 0982 577 565

Email: phuongnam.vn.oil@gmail.com

31 Tháng Mười 2020    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Eportal | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin